Wednesday, May 21, 2014

Don’t Starve หมู Pig

หมูเป็นสัตว์รักสงบและมีท่าทางคล้ายมนุษย์ เมื่อตีหมูหนึ่งตัวหมูตัวที่อยู่ใกล้เคียงจะเข้ามารุมเราเหมือนสัตว์หรือมอนสเตอร์อื่นๆ หมูถือเป็นสัตว์ไร้เดียงสา การฆ่ามันจะทำให้ความหยาบคายเราเพิ่ม 3 คะแนน(ก่อให้เกิด Krampus ) เมื่อหมูตาย อีก 4 วัน จะเกิดมาใหม่ที่บ้านของมันเอง(ถ้าบ้านมันยังอยู่นะ)

พลังชีวิต         250
ความแรง         33
ความเร็ว          เดิน 3   วิ่ง 5
เพิ่มสติ            +25/นาที  (ขณะเป็นมิตร)
ดรอป                1(75%)     1 (25%)

สามารถเป็นเพื่อนกับหมูได้โดยการให้อาหารประเภทเนื้อ ไข่ จะทำให้มันตามเรา ช่วยโจมตี ช่วยตัดไม้ตอนกลางวันและยังช่วยเพิ่มสติ +25/นาที (ความสดของอาหาร x 19.2 วินาที) สูงสุด 2.5 วันในเกมส์ อย่างเนื้อชิ้นเล็ก(จากสัตว์เล็ก) จะตามครึ่งวัน

ถ้าให้หมูกินผักหรือผลไม้จะได้ขี้หมู เหมาะแก่การทำปุ๋ย การฆ่าหมูสามารถใช้อาวุธทั่วๆ ไปฆ่าได้ แต่หากใช้คถาน้ำแข็ง Ice Staff จะแช่แข็งหมูได้ภายใน 2 ครั้ง และลูกดอกยาสลบ Sleep Dart 2 ครั้ง

หมูกลัวความมืดเมื่อตกเย็นมันจะวิ่งกลับเข้าบ้านทันที ส่วนหมูที่เป็นเพื่อนกับเราจะวิ่งหาแสงสว่าง เราต้องจุดไฟให้มัน กลางคืนเวลาหมูหลับถ้าเราไปยืนติดกับมันจะเพิ่มสติเราได้เร็วขึ้นกว่าเดิม

สามารถใส่หมวกต่างๆ ให้หมูได้ และเอาคืนได้โดยการสลับเปลี่ยนให้ใส่หมวกใบอื่นแทน ใส่หมวกขุดเหมืองให้มันๆจะไม่วิ่งหาแสงไฟอีก

เมื่อหมูตายจะได้ เนื้อ 1 (75%)   ตูดหมู 1 (25%)

หมูการ์เดียน Guardian Pig
เป็นหมูผู้พิทักษ์ นิสัยดุร้าย มันเกิดจาก Pig Torches หรือเสาหมู ถ้าผู้เล่นเข้าใกล้มันหรือต้นเสา มันจะโจมตีทันที
พลังชีวิต         300
ความแรง         33
ความเร็ว          เดิน 3   วิ่ง 5
ดรอป                1 (75%)   1 (25%)

ไม่สามารถเป็นเพื่อนกับหมูการ์เดียนได้แม้จะให้เนื้อหรือต่อให้ใช้ One-man Band(กลองเรียกหมู) ก็ตาม เมื่อฆ่ามันจะได้รับทรัพยากรเหมือนหมูปกติ ในโหมด Adventure คุณอาจเห็นมันปกป้องราชาหมูแทนอุนสาวรีย์ Obelisks  หรือบางครั้งก็ปกป้องรูปปั้นแม็กเวล
ถ้าหมูการ์เดียนตายจะเกิดอีกครั้งจาก Pig Torches  ใน 3-4 วัน

หมูปีศาจ Werepig
ในคืนพระจันทร์เต็มดวง หมูและหมูการ์เดียนจะกลายร่างเป็นหมูปีศาจ และจะกลับร่างเดิมในตอนเช้า ให้เนื้อมอนสเตอร์หรืออาหารที่ทำจากเนื้อมอนสเตอร์ หรือทุเรียน 4 ชิ้น หมูจะกลายร่างเป็นหมูปีศาจเช่นกันโดยไม่ต้องมีพระจันทร์เต็มดวงและจะกลับร่างเดิมในไม่กี่นาที

พลังชีวิต         350
ความแรง         40
ความเร็ว          เดิน 3   วิ่ง 7
ลดสติ              -100/นาที
ดรอป                 2     1


No comments:

Post a Comment