Friday, June 6, 2014

Don’t Starve กระดิ่งเก่า Old Bell

กระดิ่งเก่าเป็นไอเทมในภาค Reign of Giants DLC ถือเป็นไอเทมหายากเพราะวัสดุที่ใช้สร้างต้องรอฆ่าตัวกลอมเมอร์ Glommersในคืนพระจันทร์เต็มดวงเท่านั้น และต้องใช้พิมพ์เขียว(Blueprint)  ที่ขุดจากรูปปั้นกลอมเมอร์ จึงจะสร้างกระดิ่งเก่าได้

วัสดุที่ใช้สร้าง     1   1
สร้างด้วย            
อายุการใช้งาน   3 ครั้ง
ความแรง            1000

กระดิ่งเก่าใช้เรียกบิ๊กฟุต Bigfoot เมื่อบิ๊กฟุตปรากฏจะได้ยินเสียงเดินอย่างแรงประมาณ 3 - 4 ครั้ง ก่อนที่เท้าของมันจะมาถึงตัวเรา ให้รีบหลบไม่งั้นเราจะโดนกระทืบตาย วิธีหลบคือ แค่ไม่ยืนอยู่ที่เดิมค่ะ ถ้ายืนนิ่งที่เดิมจะโดนเหยียบเหมือนผู้เขียนในรูป ให้วิ่งออกมาจากจุดที่ยืน เพราะมันตั้งใจมาเหยียบเราค่ะ หลังจากนั้นมันจะเดินหายไปเลย ไม่ต้องตามนะคะ ตามไม่ทัน

ในภาพผู้เขียนไม่ได้หลบ เพราะตอนแรกคิดว่ามันไม่เหยียบผู้เล่น และถึงแม้ใส่เกราะแข็งแรงขนาดไหนก็ตายได้นะคะ(เคยทดสอบแล้ว) แต่ในภาพผู้เขียนไม่ตายทั้งๆ ที่โดนเหยียบน่าจะเป็นเพราะบ้านหมูช่วยลดแรงกระแทกก็เป็นได้ค่ะ
ทีแรกไม่ทราบว่าบิ๊กฟุตจะกระทืบผู้เล่นด้วย

เท้าขนาดใหญ่ของบิ๊กฟุตจะทำลายต้นไม้ พืช และสิ่งก่อสร้างบริเวณรอบเสียหาย รวมทั้งสัตว์ที่อยู่บริเวณรอบๆ จะตื่นหมด ฉะนั้นถ้าจะให้บิ๊กฟุตช่วยเหยียบพวกยักษ์, บอส จะค่อนข้างยากเพราะมันหนีทัน ผู้เขียนเคยลองแล้วเสียเวลามาก

บิ๊กฟุตไม่สามารถฆ่าสัตว์ที่ฆ่าด้วยอาวุธไม่ได้ เช่น ราชาหมู รูหนอน แม้แต่ปีศาจเงาก็มีภูมิคุ้มกันจากการโดนกระทืบ

ใช้กระดิ่งเก่าเพียง 2 ครั้งสามารถฆ่าบอสหรือยักษ์ได้ เดียร์คอป Deerclops, ห่านกวางมูซ Moose/Goose, มังกรแมลงปอ Dragonfly, หมี Bearger และอื่นๆ นอกจากนี้ยังเหมาะแก่การช่วยตัดต้นไม้ด้วย เพียงแต่จะเป็นการลงทุนที่สูงไปหรือเปล่า

สับบิ๊กฟุต
ระวัง!
ตัวละครวูดดี้ Woodie ในร่าง Werebeaver ไม่สามารถเก็บดอกไม้กลอมเมอร์ Glommer's Flower ได้


No comments:

Post a Comment