Wednesday, June 25, 2014

มนุษย์ปลา / มนุษย์กบ Merm

เมิร์ม เป็นสิ่งมีชีวิตที่มีนิสัยกึ่งก้าวร้าว พบได้ในบึง พวกมันอาศัยอยู่ในบ้าน(Rundown Houses) ซึ่งบ้านของมันคล้ายบ้านหมูและท่าทางของพวกมันก็ยังคล้ายกับหมูอีกด้วย

แม้ Merm จะคล้ายหมูแต่มันไม่ถูกกันตามธรรมชาติ บางครั้งผู้เล่นอาจพบ Merm และหมูกำลังต่อสู้กันในพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่งนอกบึง
Merm

พลังชีวิต     250
ความแรง    30
ความเร็ว     เดิน 3    วิ่ง 8
ดรอป           

Merm มีสีเขียวเข้ม มีเกล็ดตามลำตัว มีเหงือกที่ด้านข้างศรีษะยาวลงมาถึงลำคอ โดยรวมลักษณะของมันคล้ายกับปลา บางคนอาจเรียก มนุษย์กบ หรือ มนุษย์ปลา

Rundown Houses
Merm ย่อมาจาก Mermen ซึ่งก็คือ เงือกผู้ชาย

อาหารที่พวกมันกินคือ ผัก ผลไม้, ต้นแมนเดรก(Mandrakes) , อาหารที่ทำจากหม้อ Crock Pot  แต่พวกมันจะไม่กินเมล็ดพืชและน้ำผึ้ง

บ้านของ Merm มีสภาพทรุดโทรมและผู้เล่นไม่สามารถปลูกสร้างได้

เมื่อใช้ค้อนทุบบ้านจะดรอป        

ในภาค Reign of Giants DLC บ้านของ Merm ไหม้ได้

ในบ้านมี Merm ได้ถึง 4 ตัว และจะเกิดในอีก 4 วันหลังจากมันตาย กลางวันจะเห็น Merm เพียง 1 ตัว (ยกเว้นถ้าถูกโจมตีตัวที่เหลือในบ้านจะออกมาช่วย)  ในเวลากลางคืน Merm ทั้งหมดจะออกมาเดินอยู่บริเวณรอบบ้าน

หากผู้เล่นหรือสิ่งมีชีวิตเข้าใกล้บ้านของ Merm พวกมันจะโจมตีทันที การต่อสู้ของมันคล้ายกับหมู และไม่ควรสู้หากพวกมันมีหลายตัว

Merm จะตีกับหนวดเทนทาเคิล(Tentacle) และแมงมุมทุกวันถ้าอยู่ใกล้กัน ผู้เล่นสามารถไปยืนรออาวุธ อาหาร และวัสดุสำคัญๆ ได้เลย หรือหลอกล่อพวกมันด้วยการวางผักผลไม้ไว้ที่ตำแหน่งหนวดเทนทาเคิลและแมงมุมก็ได้

No comments:

Post a Comment