Friday, May 16, 2014

Don’t Starve แมกซ์เวล Maxwell

แมกซ์เวล Maxwell เป็นตัวละครที่แปดและไม่สามารถปลดล๊อคได้ด้วยค่าประสบการณ์เหมือนกับตัวอื่นๆ กรณีแบบนี้มีอีกสองตัว คือ เวสและเว็บเบอร์

แมกซ์เวลเลือดน้อยมาก แต่มีสติที่เพิ่มขึ้น 20 / นาที และมีไอเทมเทพๆ ติดตัวตั้งแต่เริ่มเกมส์ ได้แก่ ดาบมืด เกราะมืด  อัญมณีสีม่วง 1 เชื้อเพลิงฝันร้าย 4 และหนังสือ Codex Umbra

หนังสือของแมกซ์เวลคล้ายกับหนังสือของคุณป้า Wickerbottom แต่ใช้ได้ถาวร

เมื่อแมกซ์เวลอ่านหนังสือ Codex Umbra จะมีเงาของเขาเองปรากฏ เงาจะช่วยโจมตีและช่วยทำงาน ขุดหิน ตัดต้นไม้

แต่การใช้ Codex Umbra จะทำให้เสียเลือด 15 และเชื้อเพลิงฝันร้าย 2 อัน เงาสามารถสร้างได้ถึง 3 ตัว แต่จะอยู่ได้เพียง 2.5 วัน เมื่อเงาออกมาจะเสียสติสูงสุด 55 และจะได้คืนเมื่อเงาตาย สูงสุด 55 เช่นกัน

เงามีพลังชีวิต 75  และตีแรง 40

วิธีปลดล็อคแม็กซ์เวล
ต้องเข้าไปในโหมด Adventure และผ่านทั้ง 5 ด่าน แม็กซ์เวลจะอยู่ในด่านที่ 6 คือ Checkmate ด่านนี้ไม่ต้องทำอะไรค่ะ แค่เดินไปปลดล๊อคแม็กซ์เวลเท่านั้น ทางจะมืดแต่มีไฟตลอดทาง ให้เราเดินไปตามทางตรงไปเรื่อยๆ ไม่ต้องเลี้ยวไหนเลยนะคะ

เมื่อถึงจุดที่ใกล้กับแม็กซ์เวล หน้าจอเราจะหมุนนิดนึง ข้างหน้าจะเห็นแม็กซ์เวล นั่งอยู่บนบัลลังก์ฝันร้าย ปลดล๊อคแม็กซ์เวล โดยการเสียบ Divining Rod ที่ช่องขวามือ(จะปิดเพลงหรือไม่ปิดก็ได้) และเราจะถูกขังแทน หลังจากนั้นเกมส์จะพาเราออกจากโหมด Adventure และเริ่มเกมส์ใหม่โดยเราจะกลายเป็นแม็กซ์เวลค่ะ