Friday, May 16, 2014

Don’t Starve เวส Wes

เวส Wes จะถูกปลดล๊อคเป็นตัวที่เจ็ด แต่ไม่สามารถปลดล๊อคด้วยค่าประสบการณ์ได้เหมือนกับตัวอื่น กรณีแบบนี้มีอีกสองตัว คือ แมกซ์เวลและเว็บเบอร์

เวสเป็นตัวละครใบ้ เขาจึงไม่พูดแต่จะทำท่าทางแทน เวสเป็นอีกตัวละครหนึ่งที่อ่อนแอ ตีเบา และหิวเร็วกว่าทุกตัวในเกมส์



เขามีลูกโป่งติดตัวมาตั้งแต่เริ่มเกมส์และใช้ได้ไม่จำกัด แต่ทุกครั้งที่ใช้จะลดสติ -5 และเมื่อแตกจะทำความเสียหาย 5 เหมาะแก่การหลอกล่อมอนสเตอร์

ลูกโป่งสามารถมอบให้แก่แคทคูน Catcoon เพื่อเป็นเพื่อนกับมันได้

การปลดล๊อคเวส
- เข้าไปยัง Adventure Mode โดยด่านที่มีเวส ได้แก่
A Cold Reception, The King of Winter, The Game is Afoot หรือ Archipelago

ที่ๆเวสอยู่จะมีลักษณะเหมือนในภาพ(กรอปสีเขียว) โดยสถานที่นี้จะสุ่มเกิดได้ทุกพื้นที่ในโลกนั้นๆ ไม่จำเป็นว่าจะต้องเกิดอยู่จุดเดิมค่ะ

- เมื่ออยู่ใกล้ จะเห็นเวสยืนทำท่าละครใบ้อยู่ในกากบาทสีเขียวเล็กๆ ในสถานที่นี้จะมีรูปปั้นทั้งหมด 2 จุดอยู่ข้างหน้า ใช้ที่ขุดทองทำลายรูปปั้นเพียงหนึ่งจุดก่อนค่ะ จากนั้นจะมีบิชอป ไนท์ และแรดเหล็กออกมา เมื่อฆ่าพวกมันหมดแล้ว จะมีอีกชุดไปโผล่รอบตัวเวสทันที ให้เราไปจัดการชุดนั้นได้เลยโดยไม่ต้องไปทำลายรูปปั้นอีกจุดที่เหลือ

- เมื่อตายหมดทุกตัว เวสจะถูกปลดล๊อคได้เองค่ะ โดยตัวเวสจะหายไปจากจุดนั้นเลย ส่วนเราก็เล่นเกมส์ต่อปกติ เล่นไปจนกว่าจะผ่านด่านทั้งหมดจนจบโหมดนี้

ระวัง !
ใส่เกราะป้องกันให้ดีนะคะ ไม่งั้นตายแล้วต้องเริ่มตั้งแต่ด่านแรกใหม่(เฉพาะในโหมด Adventure )
ควรมีอะไรไปหลอกล่อความสนใจพวกบิชอปด้วยก็ดีค่ะ เราคนเดียวสู้ไม่ได้ อาจพาหมูไปช่วย หรือหลอกล่อมอนสเตอร์แถวนั้น เช่น แมงมุม ให้มันตีกันเอง เราจะได้อาศัยจังหวะนั้นตีตัวอื่นที่เหลือ