Wednesday, May 7, 2014

Don’t Starve วิธีฆ่าควาย Beefalo

ควาย Beefalo
ถ้าขี้เกียจฆ่าจะหาตัวอะไรช่วยฆ่ามันให้ก็ได้ ดูที่นี่ เนื้อควายฟรีๆ

ก่อนฆ่าควายถ้าเป็นตอนใกล้ดึกให้รอมันหลับแล้วเอามีดโกนๆขนมันก่อนฆ่า จะทำให้เราได้ขนมันสองครั้ง(ก่อนฆ่าและหลังฆ่า รวมเป็น 6)

มีดโกน ตัวละครจะไม่ถือ ให้เรายื่นไปที่ควายแล้วคลิกซ้าย และเดินเข้าไปเก็บขนมันได้เลย วิธีการเก็บ ไม่ต้องใช้เม้าส์ค่ะ เพราะเดี๋ยวเผลอไปคลิกโจมตีควายเข้า ให้เดินเข้าไปใกล้นิดนึงก่อน แล้วกด Space bar ที่แป้นพิมพ์ค้างไว้ แค่นี้ก็เก็บได้ทั้งหมดแล้วค่ะ แต่ถ้าเป็นฤดูผสมพันธุ์ต้องใส่หมวกเขาควายด้วยไม่งั้นมันจะตื่นมาขวิด


ถ้าจะฆ่าควายให้เลือกตัวที่อยู่ไกลฝูงที่สุด หรือถ้าไม่ได้จริงๆ ก็ตัวไหนก็ได้ค่ะ แล้ววิ่งหนีจนกว่าจะเหลือตัวเดียว(ซึ่งนานมาก) และขณะวิ่งควรวิ่งรอมันบ้างนะคะ ถ้าทิ้งห่างเกินไปควายจะหยุดไล่ทั้งฝูงทำให้เราเสียเวลาต้องวิ่งหนีทั้งฝูงใหม่

หรือไม่ก็ไปยืนใกล้ควายตัวนึง มันจะชะงักยืนมองเราตลอดเวลาตามธรรมชาติของมัน เรารอให้ตัวอื่นเดินกลับไปให้หมดก่อนแล้วจะเหลือแค่ตัวที่ยืนมองเราค่ะ แต่วิธีนี้ค่อนข้างจะนานอีกเหมือนกัน

วิธีฆ่าควาย
ตีควาย 1 ทีแล้ววิ่งออกมา วิ่งแบบรอๆ หน่อย เมื่อมันขวิดพลาด ให้วิ่งกลับเข้าไปตีมันได้เลย ไม่ต้องกลัวค่ะ เพราะมันจะชะงักนิดนึง ตี 4-6 ที แล้ววิ่งออกมาเลยนะคะ ทำอย่างนี้จนกว่ามันจะตายค่ะ จำนวนที่ตีแล้วแต่ความแรงของอาวุธ เมื่อควายตายจะได้ ขน 3 เนื้อ 4 บางครั้งได้เขาด้วย 1 อัน


ลูกควายจะวิ่งหนีเราตลอดไม่มีทางวิ่งทันมัน ต้องต้อนมันเข้ามุมหรือต้อนไปให้ตัวอะไรฆ่า ยกเว้น แมงมุมและหมาล่าเนื้อเพราะพวกนี้จะกินเนื้อมันทันที ถ้ามีลูกดอกก็ฆ่าได้สบายค่ะ ลูกควายมี 3 วัย


อาวุธอย่างง่าย / จำนวนตีทั้งหมด
     -  หนามเทนทาเคิล     12     ที
     -  หอก Spear             12     ที
     -  ขวาน, จอบขุดแร่     19     ที
     -  ลูกดอก Blow Dart ถ้ายืนยิงในระยะลูกดอก มันจะตายใน 5 ครั้ง โดยเราไม่ต้องวิ่งหนี
     -  ลูกดอกไฟ ใช้ยิง 3-5 ครั้ง เราได้เนื้อย่างทันที แต่ขนจะไหม้หมด

อุปกรณ์ที่สร้างด้วยวัสดุจากควาย
     -  หมวกเขาควาย Beefalo Hat
     -  หมวก Winter Hat
     -  เสื้อกันหนาวสีฟ้า Puffy Vest
     -  เขาควายใช้เป่าเรียกควายให้เดินตามเราได้ เหมาะสำหรับย้ายถิ่นฐานควาย แต่ใช้ไม่ได้ผลกับลูกควายนะคะ แต่ลูกควายจะเดินตามแม่ค่ะ