Saturday, June 14, 2014

หอยทาก Slurtle / Snurtle

Slurtle Mound บ้านหอยทาก
หอกทาก เป็นสิ่งมีชีวิตที่เป็นกลาง พบได้ในถ้ำ(Caves) พวกมันเกิดจาก Slurtle Mound เวลาเกิดแผ่นดินไหวทากจะออกมาจากบ้าน หอยทากมีขนาดเล็กและช้าแต่มีพลังชีวิตสูง พวกมันกินแร่ธาตุต่างๆ ยกเว้นหินอ่อน(Marble)

สามารถฆ่าหอยทาก Slurtle / Snurtle ด้วยการเผา พวกมันจะระเบิดและระเบิดมีความแรงถึง 300 แต่ก็เพียงรัศมีสั้นๆ การฆ่าด้วยวิธีนี้ผู้เล่นจะไม่ได้เมือกแต่ยังได้เปลือกหอย

Slurtle
Slurtle
เปลือกของ Slurtle ป้องกันความเสียหายให้ตัวมันเองได้ 95% มันจะหลบเข้าไปในเปลือกเมื่อถูกโจมตีจำนวนหลายครั้ง

หากไม่มีอะไรกิน Slurtle จะโจมตีผู้เล่นเพื่อกินแร่ของผู้เล่นที่พกไว้ การโจมตีของมันจะทำให้แร่ของผู้เล่นหล่นจากกระเป๋า (เหมือนกบ) เมื่อแร่หล่นลงพื้นมันก็จะพยายามกิน ถ้าผู้เล่นตีมันขณะที่มันกำลังเคี้ยวจะได้แร่คืน

พลังชีวิต     600
ความแรง    25
เดินเร็ว        3
ดรอป         2   (90%) หรือ  (10%)

นอกจากนี้มันยังสามารถกินแร่ที่อยู่ในกระเป๋าเป้สะพายหลังและหีบใส่ของได้ด้วย เมื่อมันกินหินจะดรอปเมือก Slime

Slurtle ฆ่าไม่ยากแต่ถ้าเทียบกับ Snurtle ฆ่ายากกว่าเพราะมันสู้และจู่โจมเร็ว และแม้มันจะหลบเข้าไปในเปลือก ก็ฆ่าได้ แค่ใส่เกราะ หรือหมวกเกราะด้วยก็ได้ แล้วยืนรอตีเวลามันโผล่หัวออกมาไม่กี่ทีก็ตาย เราเสียเลือดแต่ไม่มาก ขึ้นอยู่กับเกราะที่ใส่ด้วย เมื่อมันตาย มีโอกาสดรอปหมวกหอยทาก(Shelmet) ซึ่งป้องกันความเสียหายได้ถึง 90% แต่ก็มีโอกาสเพียง 10% เท่านั้น

บังคับให้ Slurtle ออกมาได้ด้วยการตีบ้านมัน

Snurtle
Snurtle
เป็นหอยทากอีกชนิดหนึ่ง มีเปลือกต่างกับ Slurtle เมื่อผู้เล่นเข้าใกล้มันจะหนี ถ้าถูกโจมตีมันจะเข้าไปซ่อนในเปลือก ซึ่งเปลือกของมันป้องกันความเสียหายให้ตัวมันเองได้ 80%

พลังชีวิต     200
เดินเร็ว        4
ดรอป         2   (90%)  หรือ   (75%)

Snurtle มีจำนวนน้อย หายาก แม้จะอยู่ในบ้านเดียวกับ Slurtle แต่กว่าจะเกิดใช้เวลาหลายวัน(ไม่มีข้อมูลระบุว่ากี่วัน) Snurtle ฆ่าง่าย เพราะมันไม่สู้ ยืนรอตีตอนมันโผล่หัวออกมาไม่กี่ทีตาย และจะดรอปเมือก(Slime) , เปลือกหอยแตก(Broken Shel)l และมีโอกาส 75% ดรอปเกราะหอยทาก(Snurtle Shell Armor) ถ้าสวมใส่ปกติจะป้องกันความเสียหายได้ 60% แต่ถ้าซ่อนตัวในเกราะจะป้องกันได้ 100%

No comments:

Post a Comment