Friday, May 16, 2014

Don’t Starve หมาล่าเนื้อ Hound

หมามาตลอดทั้งเกมส์ค่ะ เริ่มแรก 3-12 วัน มาที แต่อย่ากังวล เพราะเราเลือกทำเลตั้งแคมป์ที่ช่วยได้ในสถานการณ์เช่นนี้อยู่แล้ว

ก่อนหมามาจะได้ยินเสียงหายใจของมันดังมาก่อน ทำให้เรามีเวลาวิ่งไปหาตัวช่วยใกล้ๆ ได้ ลักษณะหายใจของมันจะแรงๆ  หนักๆ

ตารางข้อมูลจาก Wiki
วันในเกมส์โจมตีครั้งต่อไปจำนวน(ตัว)การเตือนล่วงหน้า (วินาที)
วัน 0-9
6 ถึง 12 วัน2120
วัน 10-24
6 ถึง 12 วัน3 ถึง 460
วัน 25-49
4-10 วัน4 ถึง 645
วัน 50-99
4-10 วัน5 ถึง 730
100 วันหรือมากกว่า
3-7 วัน7 ถึง 1030

เวลาหมามาอย่าอยู่ไกล้ของที่ไหม้ได้ โดยเฉพาะสวนหรือฟาร์ม เพราะอาจมีหมาไฟมาด้วยค่ะ

หมาตั้งใจมาโจมตีเราโดยเฉพาะ ฉะนั้นเราไม่สามารถหลบหรือซ่อนตัวจากมันได้ แต่สามารถหลอกล่อให้มันกัดอย่างอื่นแทนได้ค่ะ เช่น มอนสเตอร์หรือสัตว์ที่อยู่ใกล้ โดยใช้จังหวะที่มันหยุดไล่ คล้ายกับมันเห่าน่ะค่ะ วิ่งไปให้ไกลจากมันหน่อย เมื่อมันวิ่งไล่ต่อ ไม่ว่าอะไรที่อยู่ใกล้มันมากกว่าเรา มันจะเข้าไปกัดทันที หรือเราจะเอาเนื้อวางล่อให้มันไปติดกับดักที่วางไว้ก็ได้ เช่น กับดักฟัน Tooth Trap,  Bee Mine แต่เราก็ต้องเหนื่อยกับการหาวัสดุมาสร้าง วิธีนี้ไม่ค่อยจำเป็นค่ะ

การจะใช้มอนสเตอร์เป็นตัวช่วย เราต้องใช้ไหวพริบในการหลอกล่อนิดนึงค่ะ ไม่งั้นเราเองจะตายเพราะตัวช่วยของเรานี่แหล่ะค่ะ และควรใส่เกราะหรือหมวกฟุตบอลตลอดเวลา

หมาสีแดง มาในฤดูร้อน ซึ่งฤดูร้อนของเกมส์ภาคปกติ ก็จะมีมาทั้งสองชนิดคือ ทั้งหมาไฟและไม่ไฟ ส่วนหมาสีฟ้าจะมาในฤดูหนาวเท่านั้น เมื่อหมาตายเราจะได้อัญมณีและฟันไว้ทำอาวุธ

วิธีฆ่าหมาล่าเนื้อ
รอจังหวะที่มันเห่า วิ่งเข้าไปตีมัน 1 ที แล้ววิ่งออกมา ทำอย่างนี้จนกว่ามันจะตายค่ะ
หรือไม่ก็ยืนตีมันจนตายค่ะ 2-3 ทีก็ตายแล้ว เราใส่เกราะและหมวกอยู่เลือดลดไม่มาก
แต่ถ้ามีมากกว่า 2 ตัว วิ่งไปหาตัวช่วยดีกว่าค่ะ