Sunday, May 11, 2014

Don’t Starve ฤดูร้อน Summer

ในภาคปกติจะเริ่มเกมส์ด้วยฤดูร้อนเสมอ มีระยะเวลา 20 วัน และไม่โหดร้ายอะไรค่ะ เราเพียงเดินเก็บของ หาทำเลตั้งแคมป์ ตากอาหาร ทำเสื้อกันหนาวไว้ เพื่อรอฤดูหนาวที่จะมาถึงในวันที่ 21 เท่านั้น

ในภาค Reign of Giants DLC  ไม่ได้ง่ายแบบนั้น เพราะมันจะร้อนจนคุณตายได้เลยค่ะ ถ้าไม่มีอุปกรณ์กู้ชีพต่างๆ และพืชก็จะเหี่ยวเฉา ต้องคอยใส่ปุ๋ยอยู่เรื่อยๆ  แต่จะกลับมาเป็นปกติในฤดูใบไม้ร่วง อาหารเน่าเสียเร็วขึ้น 25% ฉะนั้นเราจึงต้องเก็บอาหารแช่เย็นไว้ และควรเก็บหญ้า กิ่งไม้ ไว้ให้พอใช้ในฤดูร้อนค่ะ

ในภาคนี้ ฤดูร้อนจะต่อจากฤดูใบไม้ผลิ มีระยะเวลา 16 วัน ก่อนเปลี่ยนเป็นฤดูใบไม้ร่วง โทนสีจะเป็นซีเปียเข้มขึ้น และเสียงเพลงประกอบเกมส์ที่เปลี่ยนไป

อุปกรณ์ช่วยคลายร้อนเบื้องต้น ได้แก่
หมวกน้ำแข็ง,  เสื้อกั๊กหน้าร้อน,  กองไฟเย็นทั้งสองแบบ,  Thermal Stone โดยทั้งหมดนี้เราควรเก็บวัสดุในการสร้างไว้ตั้งแต่ฤดูใบไม้ผลิค่ะ


ขาดไม่ได้เลยคือ ตู้เย็นและ เครื่องดับไฟ Ice Flingomatic เปิดมันไว้ตลอดฤดูนะคะ โดยเฉพาะถ้าคุณมีฟาร์มหรือสวน มันจะช่วยลดอุณหภูมิก่อนที่พืชจะไหม้ และต้องหมั่นเติมเชื้อเพลิงด้วย ทั้งฤดูเติมประมาณ 2-3 ครั้ง โดยมูลสัตว์ให้พลังงานมากกว่าพืช-อาหารเน่าค่ะ

ระวัง !
มังกรแมลงปอ Dragonfly จะออกมาในอีกหลายวันหลังจากเริ่มฤดูร้อน ก่อนมาจะมีเสียง บอกไม่ถูกว่าเสียงยังไงค่ะ แต่ถึงยังไงเราควรอยู่ไกลแคมป์ไว้ดีที่สุดค่ะ เพราะเมื่อมันมา มันจะพ่นลาวาตลอดทาง ทำให้ไหม้หมดทุกอย่าง แม้แต่สัตว์หรือมอสเตอร์ที่โจมตีมัน ก็จะไหม้ในชั่วพริบตา

ควรไปสร้างกองไฟเย็นและอยู่ไกลๆ แคมป์ตลอดเวลาที่มันมาค่ะ หรือจนกว่าหมดฤดูร้อน แต่ถ้าอยากได้เนื้อควายเป็นอาหาร ล่อมันไปหาฝูงควาย แปบเดียวได้เนื้อทั้งฝูง แต่ขนควายจะไหม้หมด
มังกรจะบินตามเราตลอดเวลา ต่อให้หนีลงรูหนอนก็ยังตามไปได้ จึงไม่จำเป็นต้องหนีมัน แค่อยู่ห่างๆ มันก็พอ เพราะถ้าอยู่ใกล้มันนานๆ มันจะเปลี่ยนร่างเป็นดุร้ายทันที ตัวจะสีส้ม มังกรฆ่าได้เหมือนกับบอสตัวอื่นๆ(วิธีฆ่ามังกร)
ต้นไม้แบบนี้ช่วยคลายร้อนได้ แต่ไม่มาก





No comments:

Post a Comment