Sunday, May 18, 2014

Don’t Starve บอสต้นไม้ Treeguard

Treeguard เป็นบอสมอนสเตอร์ หรือบอสต้นไม้ จะเกิดเมื่อเราตัดต้นไม้ มันจะลุกขึ้นมาไล่ฆ่าเรา และถ้าไม่ใส่เกราะจะโดนมันตบตายเพียง 3 ที แต่ทรีการ์ดจะไม่เกิดก่อนวันที่ 3 เราจึงสามารถตัดไม้ไว้ได้เท่าที่ต้องการ

ทรีการ์ด มี 3 ขนาด ต้นใหญ่แข็งแรงและเดินเร็วที่สุด (แต่ก็ยังช้ามากอยู่ดี) และมันไม่ได้ติดตามเราตลอดเหมือนบอสตัวอื่น ถ้ามีสัตว์อื่นโจมตีมันระหว่างไล่ล่าเรามันจะไม่สนใจเราอีก

หน้าตาต้นไม้ก่อนกลายเป็นทรีการ์ด






พลังชีวิต     1400, 2000, 2500
ความแรง    35, 50, 62 ต่อผู้เล่น
                   105, 150, 186 ต่อสัตว์
เดิน             1.05, 1.5, 1.875 (ช้ามากๆ)
ลดสติ        - 100/นาที

อาจเจอบอสต้นไม้มากกว่า 10 ตัวในวันแรกของเกมส์ หรือเรียกว่าป่ามีชีวิต  Living Forest และมันจะไม่ทำร้ายเรา นอกจากโจมตีมันก่อน

ตัดไม้วันที่     3  มีโอกาสเกิด 1.33%
                    30  เกิด 2 ตัว
                    80  เกิด 3 ตัว

ทรีการ์ดไม่น่ากลัว เพราะว่าเดินช้ามาก ขนาดระหว่างที่หนีมันเรายังสามารถตัดต้นไม้ไปด้วยได้ ถ้ามีตัวเดียวนะคะ

ถ้าเจอไม่จำเป็นต้องหนีหรือฆ่า ให้ปลูกต้นไม้ต่อหน้ามัน 4 - 5 ต้น หรือมากกว่านั้น มันก็จะหุบกลับไปเป็นต้นไม้อย่างเดิม  และตัดต้นไม้ต่อได้ แค่ไปไกลตัวเมื่อกี้หน่อย ไม่งั้นมันก็จะลุกขึ้นมาไล่เราอีก


ถ้าทรีการ์ดเกิดในถ้ำใต้ดิน มันจะตามเราขึ้นมาด้วย
ในฤดูหนาวหิมะจะไม่เกาะทำให้มองเห็นได้ชัด

ทรีการ์ดฆ่าง่าย รอจังหวะที่มันตีเราพลาด เข้าไปตี 3-4 แต่สติเราจะลดไว

หรือล่อไปหาฝูงควายคลั่ง แม้แต่กุ้งหิน, หนวด Tentacle, หมาล่าเนื้อ(หลายตัว) หรือบอสตัวอื่นก็ฆ่ามันได้ด้วยเช่นกัน แต่ระวังหมาไฟเพราะเราจะไม่ได้ Living Logs


ทรีการ์ดหลับได้และจะตื่นขึ้นมาในตอนเช้าเหมือนสัตว์อื่นๆ

ติดไฟง่าย (ยกเว้นไฟในกองไฟ) เผาอะไรที่พื้นซักอย่างใกล้ๆ แปบเดียวติดไฟ ทำอย่างนี้ 3-4 ที ไหม้หมด แต่เราจะไม่ได้ Living Logs

ทรีการ์ดตายจะได้ เนื้อมอนสเตอร์ 1, Living Logs 6 อัน