Saturday, May 10, 2014

Don’t Starve กายหยาบ Meat Effigy

หุ่นกายหยาบ หรือ หุ่นเนื้อ สร้างไว้เพื่อที่เราจะได้มาเกิดใหม่หลังจากที่ตาย สร้างได้ง่ายและได้ทันทีที่วัสดุพร้อม สร้างได้มากสุด 5 ตัว แต่เมื่อสร้างแล้วจะลดเลือดลงไปถึง 30 ฉะนั้นให้สร้างทีละตัว ไม่ต้องรีบสร้างไว้เยอะ เราไม่ได้ตายง่ายขนาดนั้นค่ะ แค่พยายามอย่าปะทะถ้าไม่จำเป็นจริงๆ

หุ่นอยู่ตรงไหน เราก็เกิดตรงนั้นค่ะ จึงต้องระวังในฤดูหนาวและฤดูร้อนให้ดี เพราะอุปกรณ์ของเราทั้งหมดจะถูกทิ้งไว้ตรงจุดที่เราตายซึ่งอาจอยู่ไกล จึงควรสร้างหุ่นไว้ในแคมป์ หรือมีอุปกรณ์สำคัญสำรองไว้ใกล้ๆ หุ่นค่ะ

เมื่อคืนชีพด้วย Meat Effigy พลังชีวิตจะลดเหลือบางส่วนเช่นเดียวกับสร้อย Life Giving Amulet และแท่นหินคืนชีพ Touch Stone

วัสดุที่ใช้สร้าง     4     4     4
สร้างด้วยเครื่อง        แท๊บ   

อายุการใช้งาน     1 ครั้ง

* ถ้าไม่ได้เล่นวิลสัน ใช้หนวดกระต่ายดำหรือมนุษย์กระต่ายดำแทนค่ะ

ระวัง !
ในภาค Reign of Giants DLC หุ่นไหม้ได้