Tuesday, May 27, 2014

Don’t Starve มนุษย์กระต่าย Bunnyman

มนุษย์กระต่ายเป็นสัตว์ที่เกิดในถ้ำ อาศัยอยู่ในบ้านแครอทยักษ์ Rabbit Hutch มันจะโจมตีมอนสเตอร์ที่อยู่ใกล้ เช่น แมงมุม ค้างคาว แต่ไม่โจมตีผู้เล่นนอกจากผู้เล่นจะพกอาหารประเภทเนื้อติดตัวไว้ แม้แต่ไข่นกตาเดียว ลูกตาเดียร์คอป หรือ แฮมแบท(Ham Bat) พกพวกนี้ไว้จะโดนโจมตี แต่มนุษย์กระต่ายไม่โจมตีเชสเตอร์(Chester)แม้จะมีเนื้ออยู่ข้างใน และพวกมันจะออกมาเฉพาะกลางคืน เช้าจะกลับเข้าบ้าน ยกเว้นกำลังไล่ล่าศัตรู

พลังชีวิต     200
ความแรง    40
ความเร็ว      เดิน 3   วิ่ง 6
เพิ่มสติ      +25 / นาที (ตอนเป็นมิตร)
ดรอป            25%  หรือ 

สามารถเป็นเพื่อนกับมนุษย์กระต่ายได้โดยการให้แครอท มันจะตามเราเหมือนหมูและกุ้งหิน ตามได้นานสุด 20 นาที(ความสดของแครอท x 19.2 วินาที) เช่น ให้แครอท 1 อัน จะตาม 4 นาที หรือครึ่งวันในเกมส์ นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มสติ +25/นาที ช่วยโจมตีแต่ไม่ช่วยตัดต้นไม้ และใช้เวลาเกิดใหม่ 1 วัน

มนุษย์กระต่ายฉลาด เมื่อมันสู้จนเลือดน้อยมันจะวิ่งหนีไปเพื่อฟื้นเลือดไม่เหมือนกับหมูที่สู้จนตาย

ถ้ามนุษย์กระต่ายไล่ล่าผู้เล่นและตามไม่ทันภายใน 20 วินาที มันจะเลิกตาม

มนุษย์กระต่ายดำ
เมื่อผู้เล่นสติลดต่ำกว่า 40% (วิลโลว์ 48,  WX-78 40-120,  วิคเคอร์บอททอม 100,  เวส 60  และตัวละครอื่นๆ 80 ) จะเห็นมนุษย์กระต่ายเป็นสีดำ Beardlords เหมือนเวลาเราเห็นกระต่ายตัวเล็กเป็นสีดำนั่นเอง

มนุษย์กระต่ายดำจะเดินแทนการกระโดด ท่าทางและเสียงจะเปลี่ยนไป แต่ไม่โจมตีผู้เล่น ถ้าเข้าใกล้จะทำให้สติลดลง -40/นาที สามารถเป็นเพื่อนกับมนุษย์กระต่ายดำได้โดยการให้แครอท นอกจากนี้ยังเหมาะแก่การฆ่าเพื่อเอาขนไว้ทำกายหยาบ ซึ่งได้ง่ายและเร็วกว่าเก็บจากกระต่ายดำตัวเล็ก

พลังชีวิต     200
ความแรง    60
ความเร็ว     เดิน 3   วิ่ง 6
ลดสติ          -40 / นาที
ดรอป          2   


วิธีฆ่ามนุษย์กระต่าย
- พกเนื้อไว้มันจะเข้าโจมตีเราเองแต่ระวังกระต่ายตัวอื่นที่อยู่ใกล้จะมารุมเราด้วย ต้องฆ่าทีละตัว

- ล่อมันไปหาสัตว์อื่น เช่น ฝูงควายคลั่ง หรือเป็นเพื่อนกับกุ้งหินและให้มันโจมตีมนุษย์กระต่าย หรือเป็นเพื่อนกับมนุษย์กระต่ายและสั่งให้มันโจมตีตัวอื่น

- เอาเห็ดสีแดงให้มันกินมันจะตาย แต่เสียเวลามากเพราะต้องกินหลายอัน

- ถ้ามนุษย์กระต่ายวิ่งหนีเพราะเลือดน้อย เราก็ใช้อาวุธระยะไกลจัดการ

No comments:

Post a Comment