Thursday, May 8, 2014

Don’t Starve วันแรกของเกมส์ควรทำอะไร

เมื่อเริ่มเกมส์ผู้เล่นใหม่มักจะยังไม่รู้ว่าควรจะเริ่มหาทำเลตั้งแคมป์ตั้งแต่วันแรกๆ ในบทความนี้เราจะพูดถึงระหว่างทางที่เดินหาทำเลค่ะ เราจะต้องเดินทางไกลมากกว่าจะเจอทำเลที่ถูกใจ จึงควรเดินเก็บของกินและวัสดุรอบตัวให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะแครอทและเบอร์รี่ ซึ่งมีมากพอให้เราอยู่ได้หลายวันค่ะ

ครั้งแรก เกมส์จะเริ่มด้วยตัวละคร วิลสัน Wilson เท่านั้น จนกว่าจะเล่นไปได้ครบจำนวนวันที่แต่ละตัวละครต้องการในการปลดล๊อค  แต่ถ้าปลดล๊อคตัวที่สองได้แล้ว คือ วิลโลว์ Willow ก็สามารถใช้เธอเล่นเพื่อปลดล๊อคตัวอื่นๆ ได้เช่นกันค่ะ

ดอกไม้เก็บมาทำหมวก จะทำให้สติลดช้าลงนิดนึง
ตอนกลางวัน หากสติไม่ได้ลดหรือลดเพียงเล็กน้อย ไม่ควรเก็บดอกไม้ เพราะสิ้นเปลือง ไว้เก็บตอนกลางคืนเพราะกลางคืนสติจะลดเร็ว ดอกไม้ 1 ดอก เพิ่มสติ +5

สร้างคบไฟทันทีถ้ามีวัสุดแล้ว กันลืม (ไม่มีไฟ จะถูกปีศาจความมืดตบทีเดียวตาย) คืนนึงใช้คบไฟ 1 อันกว่าๆ ฉะนั้นสร้างไว้ 2 อันเลยถ้ากระเป๋าว่าง

เห็ดสีต่างๆ อย่ากิน เพราะจะทำให้เลือดลด เห็ดฟ้า เขียว เพิ่มสติได้ แต่เลือดก็ลดเช่นกันค่ะ ไว้กินตอนวิกฤตจริงๆ ดีกว่า

และถึงแม้หมาล่าเนื้อจะมาในระหว่างนี้ เราก็วิ่งไปหาตัวช่วยใกล้ๆ ได้ เช่น แมงมุม เราจะพบแมงมุมอยู่เรื่อยๆ ระหว่างการเดินทางค่ะ (สารพัดวิธีเอาตัวรอดจากหมาล่าเนื้อ )

ควรมุ่งหน้าไปขุดทอง แร่ ก่อนที่จะไปหาทำเล ในระหว่างเดินทางอาจเจอก้อนหินที่มีลายทองควรขุดทันทีเพื่อเอาทองไปสร้างเครื่องวิจัย แต่จะเจอจำนวนน้อยมากแต่ไม่เป็นไรถึงยังไงเราก็ต้องเดินหาแหล่งของมันอยู่ดีค่ะ ขุดให้เยอะเพราะจำเป็นในการสร้างเครื่องวิจัยและอุปกรณ์ต่างๆ (ขุดทองอย่างน้อย 20)

ถ้ามีโอกาสเจอ ควาย ช้าง หรือสัตว์เล็ก จะล่าเลยก็ได้ สร้างแคมป์เสร็จแล้วจะได้ตากเลยค่ะ แต่ถ้ายังฆ่าสัตว์ไม่เป็นอย่าเพิ่งล่าเพราะคุณจะตาย

ตัดไม้อย่างน้อย 2 กอง, เผาต้นไม้ทำถ่านซัก 20 ต้น ไว้ทำราวตากเนื้อ(สำคัญมาก) อย่าไปเผาในป่าสนนะคะ วอดทั้งป่า

ของที่ตกจากพวกมอนสเตอร์ ถ้ากระเป๋าว่างควรเก็บให้หมด เพราะจำเป็นในการสร้างอุปกรณ์บางอย่าง

ถึงเวลาเดินทางไปยังทำเลเพื่อตั้งแคมป์ มาดูว่าทำเลแบบไหนเหมาะกับเรา